HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN NGỌC TRAI BỀN LÂU – Ngọc trai Ngọc Hiền
HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN NGỌC TRAI BỀN LÂU

HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN NGỌC TRAI BỀN LÂU

Ngọc trai khá nhạy cảm với hóa chất và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, vì vậy, ngọc trai luôn cần có một chế độ sử dụng và bảo quản riêng biệt.

Trong suốt quá trình sử dụng, món trang sức ngọc trai của bạn cần được bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng lâu dài cũng như giữ trọn độ bóng sáng của viên ngọc. Cùng tìm hiểu cách bảo quản trang sức ngọc trai được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia của Ngọc Hiền nhé. 
 

Bảo quản trang sức ngọc trai đúng cách sẽ tăng độ bền và thẩm mỹ của ngọc trai
 

Ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi cấy đều được tạo nên từ một thực thể sống nên có độ cứng thấp hơn so với các loại ngọc quý khác. Ngoài ra, vì thành phần chủ yếu là tế bào hữu cơ, ngọc trai khá nhạy cảm với hóa chất cũng như dễ bị tác động bởi môi trường.

1. Cất giữ trang sức ngọc trai khi không sử dụng

Khi tạm ngưng sử dụng, bạn nên dùng khăn mềm khô lau nhẹ nhàng viên ngọc, sau đó đặt món trang sức trong hộp có lót vải mềm rồi cất giữ ở nhiệt độ phòng, tránh ở nơi có nhiệt độ quá nóng.

Bảo quản trang sức ngọc trai trong môi trường phù hợp sẽ giúp chất lượng viên ngọc ổn định và sáng bóng

 

2. Tránh để trang sức ngọc trai tiếp xúc với hóa chất

Với phái đẹp, việc sử dụng các loại mỹ phẩm, nước hoa,... là vô cùng phổ biến và thường xuyên. Vậy nên, cần lưu ý tránh để ngọc trai tiếp xúc với các hóa chất có trong nước hoa, mỹ phẩm, keo xịt tóc, xà phòng,... vì sẽ làm ảnh hưởng đến lớp xà cừ tự nhiên của viên ngọc.

Chúng ta cũng không nên đeo trang sức ngọc trai khi đi tắm vì ngọc dễ nhạy cảm với các chất tẩy rửa. Đặc biệt, trong bể bơi nhân tạo có chứa Chlorine - đây là một loại hóa chất tẩy rửa tương đối mạnh và có thể gây ảnh hưởng đến màu sắc, độ sáng của ngọc trai.

3. Đeo ngọc trai đúng cách

Bạn nên áp dụng quy tắc “đeo sau, tháo trước” - Nghĩa là nên đeo nữ trang ngọc trai sau khi đã mặc trang phục và trang điểm; tháo trang sức trước khi thay trang phục, vệ sinh cá nhân. Thêm vào đó, các quý cô cần hạn chế để trang sức ngọc trai tiếp xúc với các hóa chất và nhiệt độ cao.
 
4. Làm sạch trang sức ngọc trai

Một số hóa chất có thể làm ngọc trai mất đi vẻ sáng bóng, vì vậy chúng ta không nên dùng nước ấm và xà bông có chất tẩy mạnh mà chỉ nên dùng nước tinh khiết để vệ sinh trang sức ngọc trai. Đồng thời, bạn không dùng bàn chải hoặc chất tẩy rửa khác tác động lên bề mặt viên ngọc. Sau khi rửa sạch, bạn hãy lau chùi trang sức ngọc trai bằng vải mềm, sạch, có thể dùng vải ẩm để lau, nhưng phải để trang sức khô hẳn trước khi cất giữ.

Làm sạch trang sức ngọc trai đúng cách giúp ngọc trai luôn giữ được độ ánh sắc nguyên bản
 

5. Bảo dưỡng ngọc trai định kỳ

Định kỳ từ 3 đến 6 tháng, bạn nên đem ngọc trai đến Trung tâm bảo hành để kiểm tra độ mòn của dây chuỗi ngọc trai, móc khóa chuỗi, các chi tiết đính hạt,... 

Bảo dưỡng định kỳ và lưu trữ ngọc trai cẩn thận giúp viên ngọc trai luôn sáng đẹp
 

Bạn không nên cất giữ trang sức ngọc trai chung với các đồ trang sức khác vì rất dễ bị ma sát, va chạm làm hỏng hạt ngọc. Bạn cũng không nên đeo trang sức ngọc trai thường xuyên và không nên để ngọc trai ma sát thường xuyên với các loại vải thô như jean, kaki...điều này cũng có thể làm trầy xước ngọc trai.

Trang sức ngọc trai tại Ngọc Hiền được bảo hành trọn đời

Nhằm nâng cao trải nghiệm lâu dài của khách hàng với trang sức ngọc trai, Ngọc Hiền hỗ trợ bảo hành sản phẩm trọn đời tại toàn bộ cơ sở trên toàn quốc. 

Xem thêm về chính sách bảo hành và các cơ sở Ngọc trai Ngọc Hiền trên toàn quốc tại đây.


 


 

 


 

 

← Bài trước Bài sau →
article