Ngọc Trai Ngọc Hiền - Điều gì làm nên sự khác biệt độc nhất? – Ngọc trai Ngọc Hiền
Ngọc Trai Ngọc Hiền - Điều gì làm nên sự khác biệt độc nhất?

Ngọc Trai Ngọc Hiền - Điều gì làm nên sự khác biệt độc nhất?

Thành phố Phú Quốc từ lâu đã được thiên nhiên ưu ái với nhiều sản vật quý giá. Một trong số đó không thể không kể đến ngọc trai, món báu vật khơi xa mang ánh sắc rạng ngời cùng vẻ đẹp trường tồn đi cùng năm tháng. 

Hiểu được sự lý tưởng của dòng nước biển đảo Phú Quốc, Ngọc Hiền phát triển ngành nuôi cấy ngọc trai theo phương pháp tự nhiên. Từ đó đặt những bước chân đầu tiên cho ngành nuôi cấy và chế tác trang sức, phụ kiện ngọc trai thời thượng tại thành phố biển đảo Phú Quốc.
 

Ngọc trai Ngọc Hiền với gần 30 năm xây dựng và phát triển, đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng

 trong lòng du khách nội địa và quốc tế


Ngọc trai Ngọc Hiền ra đời vào năm 1994 dưới bàn tay của người sáng lập - ông Hồ Phi Thuỷ. Thời điểm đó, Ngọc Hiền là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất “mạo hiểm” đầu tư cho ngành nuôi cấy ngọc trai đầy thách thức này - ngành yêu cầu cao kỹ thuật và kinh nghiệm, lại khó mà tính toán được xác suất thành công. 

Thời điểm gây dựng sơ khai với không ít gian nan trắc trở, nhưng Ngọc Hiền vẫn mạnh mẽ vượt qua, từng bước chuyển mình và trở thành thương hiệu đặt nền móng vững chắc cho ngành nuôi cấy ngọc trai ở Phú Quốc.

Cũng giống như ngọc trai được kết tinh từ quá trình đầy khó khăn dưới đáy đại dương với tinh thần kiên cường, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách để đến với cuộc sống, trang sức ngọc trai cũng vì thế mà mang ý nghĩa của sức mạnh phi thường, cao đẹp.

 

Quy trình nuôi cấy và chế tác kỳ công

Ngọc trai Ngọc Hiền có quy mô trại nuôi cấy ngọc trai gần 500 ha trên mặt nước biển, được biết đến là trại nuôi cấy ngọc trai lớn nhất và duy nhất tại Phú Quốc.

Ngọc Hiền tự hào là đơn vị sở hữu Ngoc Hien Pearl Farm - nông trại nuôi cấy ngọc trai quy mô và duy nhất tại Phú Quốc

Là một trong những thương hiệu tiên phong trên hành trình nuôi cấy và chế tác ngọc trai, Ngọc Hiền hiểu rõ để tạo ra những viên ngọc trai mang giá trị cao về thẩm mỹ, bên cạnh kỹ thuật hiện đại, còn là tâm huyết, sự công phu, tỉ mỉ chăm sóc con trai nuôi trong suốt quá trình.


Quy trình nuôi cấy và thu hoạch ngọc trai độc quyền từ Nhật Bản

Xác suất tạo ngọc chỉ dao động từ 40% - 50%. Hơn nữa, không phải toàn bộ số ngọc được tạo đều đạt tiêu chuẩn. Đặt chất lượng lên hàng đầu, các chuyên gia tại Ngọc Hiền chỉ chọn những viên ngọc dựa trên 03 yếu tố “tròn - bóng - sáng”. Vì thế nên sau cùng, tỉ lệ ngọc được đưa vào chế tạo trang sức ngọc trai chỉ còn 20% đến 25%. 


Một viên ngọc đạt tiêu chuẩn cần trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt của các kỹ sư Ngọc Hiền

 

Sự đa dạng mang tính độc bản

Trước những tuyệt tác ngọc trai thiên nhiên cùng sự kết hợp qua sự sáng tạo từ nghệ nhân đã mang đến những tác phẩm nghệ thuật mang tâm hồn và giá trị đúng nghĩa.


Trang sức ngọc trai Ngọc Hiền mang đến đẳng cấp và sự sang trọng cho phái nữ

Với những loại ngọc trai như: ngọc trai Akoya, ngọc trai Maxima, ngọc trai Southsea, ngọc trai Tahiti và ngọc trai Mabe, những sản phẩm chế tác từ ngọc trai như vòng cổ, vòng tay, mặt dây chuyền, nhẫn, bông tai, trâm cài áo mang thương hiệu Ngọc Hiền đều có đẳng cấp cao, tôn vinh vẻ đẹp và cá tính của người sử dụng, đặc biệt là vẻ đẹp sang trọng của người phụ nữ.

Với quy trình chế tác nghiêm ngặt, đội ngũ thẩm định kinh nghiệm, mỗi viên ngọc trai đều mang hình thái và sắc độ lấp lánh riêng biệt. 

Dây chuyền ngọc trai, nhân ngọc trai, hoa tai ngọc trai đều là thể hiện nét tinh tế đầy trang trọng 


Định hướng phát triển bền vững từ cộng đồng

Việc nuôi trai trong môi trường tự nhiên không những không gây ảnh hưởng mà còn góp phần tái tạo và làm môi trường biển trở nên trong sạch hơn. Bên cạnh đó, hoạt động nuôi trai lấy ngọc của Nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền không chỉ mang lại lợi ích kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương, giải quyết vấn đề công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân, mà còn thúc đẩy sự phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản tại Phú Quốc nói riêng và của tỉnh Kiên Giang nói chung.

Không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh, Ngoc Hien Pearl còn là công ty đầu tiên tại Kiên Giang đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, tạo ra loại hình du lịch tham quan quy trình sản xuất ngọc trai, góp phần đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại Phú Quốc. 


Showroom trưng bày của công ty tại xã Dương Tơ với diện tích gần 4.000m2 đã trở thành một địa điểm tham quan độc đáo và hấp dẫn, thu hút khách du lịch. 


Trang sức ngọc trai Ngoc Hien Pearl được xem như tặng phẩm nổi tiếng và đẳng cấp tại Phú Quốc

Sự phát triển của Ngọc trai Ngọc Hiền đã góp phần quan trọng vào nền kinh tế địa phương, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người dân nơi đây cũng như thúc đẩy phát triển du lịch tại Phú Quốc. 
 


 

← Bài trước Bài sau →
article