Trải nghiệm một ngày tất bật trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền
Trải nghiệm một ngày tất bật trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền

Trải nghiệm một ngày tất bật trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền

Đã bao giờ bạn tò mò về câu chuyện đằng sau những viên ngọc trai kiêu sa đầy sang trọng kia không? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm một ngày bội thu ở nông trại nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền tại Phú Quốc xem hành trình từ trong vỏ trai đến tác phẩm trang sức thời thượng của một viên ngọc trai như thế nào nhé.

Tuân thủ và giám sát nghiêm ngặt toàn bộ quy trình nuôi cấy ngọc trai

Một mùa vụ nuôi cấy thường kéo dài từ 3 năm trở lên. Suốt những tháng ngày đó, mỗi con trai phải nỗ lực tích cực đào thải chất lạ từ môi trường ra khỏi cơ thể - đó chính là cơ chế hình thành ngọc trai. Mỗi loại trai cũng có chu kỳ sống nhất định nên các chuyên gia nuôi cấy ngọc cần theo dõi và xác định một cách chuẩn xác nhất ngày thu hoạch ngọc. Để thuận lợi cho quá trình này, mỗi lồng trai được đánh dấu và ghi chép số liệu cẩn thận trong mỗi lần kiểm tra, đảm bảo nâng cao hiệu quả nuôi cấy nhằm tối ưu chất lượng ngọc trai khi thu hoạch.

nong-trai-nuoi-cay-ngoc-trai-ngoc-hien

Có phải mọi con trai đều có thể cho ngọc?

Câu trả lời là không bởi vì xác suất tạo ngọc chỉ dao động từ 40% - 50%. Hơn nữa, không phải toàn bộ số ngọc được tạo đều đạt tiêu chuẩn. Đặt chất lượng lên hàng đầu, các chuyên gia tại Ngọc Hiền chỉ chọn những viên ngọc dựa trên 03 yếu tố “tròn - bóng - sáng”. Vì thế nên sau cùng, tỉ lệ ngọc được đưa vào chế tạo trang sức ngọc trai chỉ còn 10% đến 15%. 

nong-trai-nuoi-cay-ngoc-trai-ngoc-hien

Ngọc trai đại điện cho nét đẹp trong sự kiên cường, mạnh mẽ

Ngọc trai là kết tinh của một quá trình đầy khó khăn dưới đáy đại dương với tinh thần kiên cường, mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách để đến với cuộc sống, trang sức ngọc trai cũng vì thế mà mang ý nghĩa của sức mạnh phi thường, cao đẹp.

nong-trai-nuoi-cay-ngoc-trai-ngoc-hien

Tham khảo nhiều mẫu trang sức ngọc trai tại đây hoặc theo dõi fanpage Ngọc trai Ngọc Hiền để sớm tìm cho mình những mẫu thiết kế ưng ý nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →
article