ý nghĩa ẩn sau mỗi viên Ngọc trai - Món “bảo vật” của giới đá quý – Ngọc trai Ngọc Hiền
Ý nghĩa ẩn sau mỗi viên Ngọc trai - Món “bảo vật” của giới đá quý

Ý nghĩa ẩn sau mỗi viên Ngọc trai - Món “bảo vật” của giới đá quý

Từ xa xưa, ngọc trai đã được xem là một tạo vật quý giá của thiên nhiên. Không chỉ đơn thuần là món trang sức sang trọng, ngọc trai còn biết đến như một vật phẩm phong thủy đem may mắn và năng lượng tốt lành đến với chủ nhân.

Ngọc trai là vật phẩm trang sức mang ý nghĩa phong thuỷ

Theo phong thủy, ngọc trai hội tụ đủ 5 đức tính cần có của một con người. Những đức tính này chính là lòng nhân ái, sự khiêm tốn, trí tuệ, sự dũng cảm và sự công tâm. Chính vì ngọc trai là loại ngọc được hình thành và nuôi dưỡng bên trong cơ thể con trai nên người ta tin rằng loại ngọc này vô cùng đặc biệt khi chúng có thể hấp thụ tinh hoa của trời đất, núi non. Đây cũng chính là lý do mà loại ngọc này lại sở hữu một lớp xà cừ tự nhiên lấp lánh và cuốn hút đến vậy.

Ngọc trai còn có khả năng phản chiếu ngũ sắc, thất sắc. Mang trên mình lớp xà cừ ngũ sắc tự nhiên khi được hình thành từ vật thể sống, vì thế trong quan niệm ngũ hành trang sức ngọc trai phù hợp với mọi bản mệnh, hội tụ nhiều dương khí, giúp giải trừ vận xấu, thu hút may mắn và tài lộc.

Ngọc trai mang ý nghĩa tốt lành, trọn vẹn

 

Ý nghĩa ẩn chứa sau mỗi màu ngọc trai

Các yếu tố xác định màu sắc ngọc trai chỉ là những quy chuẩn tương đối, bởi mỗi viên ngọc là một cá thể riêng biệt được tạo ra từ những tế bào sống khác nhau. Tuy nhiên, các kỹ sư Ngọc Hiền chỉ ra rằng, màu của ngọc trai sẽ phụ thuộc phần lớn vào màu của vành môi con trai tạo ra viên ngọc đó. Vành môi con trai màu gì sẽ tạo ra sắc ngọc tương tự. 

 

Ngọc trai trắng

Màu trắng/trắng ngà là màu sắc cổ điển và quý phái nhất của ngọc trai. Ngọc trai Akoya, ngọc trai Maxima và ngọc trai Freshwater đều mang sắc trắng tinh khôi, thuần khiết. Ngọc trai trắng mang đến cảm giác sảng khoái, tươi mới cùng một tinh thần lạc quan cho chủ sở hữu. Đồng thời, nó cũng biểu hiện cho sự khởi đầu mới và hạnh phúc trọn vẹn của đôi uyên ương. Chính vì vậy, ngọc trai trắng là lựa chọn hoàn hảo cho các cô dâu cho ngày trọng đại.

Ngọc trai trắng mang vẻ đẹp trang trọng, thuần khiết, là biểu tượng tình yêu vẹn tròn

 

Ngọc trai Southsea

Màu vàng là màu sắc của ánh nắng, của niềm vui và sự bền chặt. Ở phương Tây, nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc lâu dài. Ở phương Đông, nó được coi là biểu tượng của sự sung túc và phồn vinh. Ngọc trai màu vàng mang lại cho người đeo những điều tốt lành, phúc an và thịnh vượng. 

Ngọc trai vàng toát ra sắc khí phồn vinh, thịnh vượng

 

Ngọc trai đen

Màu đen là màu sắc bí ẩn và quyến rũ nhất của ngọc trai. Ngọc trai đen (hay còn gọi là ngọc trai Tahiti) được ví như "Nữ hoàng" của loại đá quý này. Nó thể hiện cho sự thông minh và quyền uy của người phụ nữ. Bên cạnh đó, ngọc trai đen mang ý nghĩa của sự thành công và thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Đây được xem là bùa hộ mệnh, giúp bảo vệ chủ nhân khỏi những tác động tiêu cực và năng lượng xấu.

Ngọc trai tím

Ngọc trai tím là thường có ở trong ngọc trai Freshwater. Màu tím biểu trưng cho sự sáng tạo, sự độc nhất và đam mê mãnh liệt. Người mang những viên trai tím như giữ trong tay chiếc chìa khoá mở ra những kiến thức thế gian. Nó cũng giúp cho người đeo cải thiện sức khỏe và sở hữu nguồn năng lượng dồi dào. Ngọc trai tím là một món quà ý nghĩa cho những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo hoặc nghiên cứu.

 

Ngọc trai hồng

Giống như ngọc trai tím, những viên trai màu hồng cũng là loại ngọc Freshwater, được xem là đại diện của sự lãng mạn, danh vọng và những điều may mắn. Sắc hồng dịu nhẹ như một lời hứa hẹn cho tương lai tươi sáng, đáng trông chờ ở phía trước. Đây là một món quà hoàn hảo dành tặng người thân trong lễ tốt nghiệp đầy trọng đại. 


Ngọc trai hồng mang ý nghĩa cho tương lai tươi sáng và những điều tốt đẹp phía trước
 

Ngoài ra, ngọc trai Freshwater còn cho ra nhiều ánh sắc khác như ánh cam, ánh vàng, ánh trắng,... Tuy độ bóng sáng không được hoàn hảo như ngọc trai Southsea, Maxima, Akoya, Mabe, ngọc trai Freshwater vẫn được các tín đồ thời trang ưu ái bởi tính ứng dụng thường nhật nhờ dễ mua và đa dạng mẫu mã để lựa chọn.

Từng món trang sức ngọc trai đều được Ngọc trai Ngọc Hiền chế tác tỉ mẩn, công phu để khi đến tay người dùng được hoàn thiện nhất. Một vật phẩm trao đi thì sự tin dùng được nhận lại. Tin rằng những ý nghĩa tuyệt vời mà ngọc trai mang lại sẽ giúp cho phái đẹp thêm niềm tin, gia tăng may mắn, điều tốt lành trong công việc, gia đình và cuộc sống.

Nếu bạn cần tìm một món trang sức ngọc trai phong thủy, thì đừng ngại ngần mà liên lạc cho chúng tôi, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ý nghĩa.

← Bài trước Bài sau →
article