Ngọc trai Mabe: Điều kỳ diệu từ vỏ trai – Ngọc trai Ngọc Hiền
Ngọc trai Mabe: Điều kỳ diệu từ vỏ trai

Ngọc trai Mabe: Điều kỳ diệu từ vỏ trai

Thật đáng ngạc nhiên khi ngọc trai Mabe được hình thành ở vành vỏ trai thô cứng thay vì trong con trai mềm mại như ngọc South Sea, Maxima, Akoya hay Tahiti. Thế nhưng với hình dáng độc đáo, trang sức ngọc trai Mabe luôn là những item tạo điểm nhấn ấn tượng rất riêng. 

Lớp vỏ trai kỳ diệu như thế nào?

Như đã chia sẻ, ngọc trai Maxima được hình thành bởi giống trai Pinctada Maxima. Sau khi thu hoạch ngọc Maxima lần 1, người ta sẽ chọn ra những con trai khỏe mạnh để tiếp tục nuôi cấy ngọc trai Mabe. Kỹ sư sẽ cấy trực tiếp từ 3 đến 4 phôi vào vành vỏ trai với những hình dạng độc đáo như hình bán cầu, hình oval, hình trái tim, hình giọt nước,... và chỉ cấy được một lần duy nhất.

Mabe là loại ngọc có thời gian nuôi cấy trung bình lâu nhất, khoảng 5 đến 8 năm. Kỹ thuật nuôi cấy đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm lâu năm của chuyên gia. 

trang-suc-ngoc-trai-mabe

Màu sắc của ngọc trai Mabe 

Các chuyên gia đánh giá Mabe là một trong những loại ngọc trai có độ bóng xà cừ cao nhất. Phôi cấy ngọc được lấy trực tiếp từ vỏ trai, vậy nên vị trí lấy phôi ban đầu sẽ quyết định một phần màu sắc của ngọc trai Mabe. Cùng với quá trình đào thải để tạo lớp xà cừ, ngọc trai Mabe có thể mang sắc trắng ánh hồng, trắng ánh vàng, hiện nay còn có cả ngọc trai Mabe màu đen ánh xám.

trang-suc-ngoc-trai-mabe

Trang sức ngọc trai Mabe

Trang sức ngọc trai Mabe tạo điểm nhấn rất riêng với hình dáng độc đáo. Ngọc Mabe tuy dễ dàng kết hợp với các chất liệu như vàng, bạc nhưng do đặc thù về hình dạng nên các thiết kế đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ trên từng đường nét. Trang sức ngọc trai Mabe mang vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng, có chút ngọt ngào lẫn chút phá cách, chút giản đơn nhưng không hề mờ nhạt. Những sắc màu nhẹ nhàng cho phép trang sức ngọc Mabe trở thành sự lựa chọn quen thuộc của phái đẹp cho nhiều dịp khác nhau trong cuộc sống.

trang-suc-ngoc-trai-mabe

Ngọc trai Ngọc Hiền tự hào là đơn vị nuôi cấy ngọc trai Mabe duy nhất tại Phú Quốc với chất lượng chuẩn Nhật Bản. Đội ngũ thiết kế tại Ngọc Hiền liên tục cập nhật những xu hướng thời trang thế giới mới nhất để chế tác những món trang sức ngọc trai Mabe với phong cách đa dạng. Hãy ghé thăm fanpage của chúng tôi tại đây và thường xuyên theo dõi website (tại đây) để khám phá những item trang sức ngọc trai Mabe mới nhất nhé.

← Bài trước Bài sau →
article