Cách dùng bột ngọc trai – Ngọc trai Ngọc Hiền
Cách sử dụng bột ngọc trai tại nhà an toàn và hiệu quả cho da

Cách sử dụng bột ngọc trai tại nhà an toàn và hiệu quả cho da

Không chỉ là món trang sức thời thượng, ngọc trai còn là “quân cờ” chủ lực trong chăm sóc làn da của phái đẹp. Cùng Ngọc Hiền điểm qua những “nước cờ” dùng bột ngọc trai nguyên chất làm đẹp cho da nhé.

Làm sạch da từ bột ngọc trai

Trộn nửa thìa mật ong với một ít bột ngọc trai nguyên chất, rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên da, mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Bột ngọc trai nguyên chất có công dụng làm sạch dịu nhẹ và giữ ẩm cho da, trong khi đó mật ong có tính sát khuẩn và làm sáng da rất an toàn, các nàng có thể dùng phương pháp này như bước làm sạch da dịu nhẹ trong những ngày hè nóng nực.

Làm mặt nạ dưỡng trắng da

Trộn 1 thìa bột ngọc trai nguyên chất với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt, làm sạch da mặt rồi đắp trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì dùng khoảng 3 lần/tuần kèm chống nắng đầy đủ, sắc tố da của bạn sẽ được cải thiện.

Xoa dịu làn da trong ngày nắng nóng

Trộn bột ngọc trai với nước ép lô hội theo tỉ lệ 1:2, làm sạch da rồi thoa lên vùng da cháy nắng trong 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Hỗn hợp này sẽ làm dịu da, giúp hết đỏ, rát và nhanh hồi phục hơn sau những tổn thương do ánh nắng.

bot-ngoc-trai

Giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa

Bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm: 1 quả chuối chín, 2 thìa thịt quả bơ, 1 thìa bột ngọc trai, 2 thìa nước trà xanh. Xay nhuyễn hỗ hợp trên, làm sạch da rồi đắp lên mặt trong 15 - 20 phút, có thể dùng xen kẻ 2 - 3 lần/tuần, sau 2 tháng kiên trì sẽ cảm nhận được sự hiệu quả nhưng đừng vì thế mà quên những bước chăm sóc da cơ bản như kem chống nắng, làm sạch, dưỡng da nhé các nàng.

Hỗ trợ đối phó với mụn

Trộn đều hỗn hợp gồm bột ngọc trai, bột đậu xanh và lòng trắng trứng gà, rửa sạch mặt rồi đắp lên da trong 15 - 20 phút. Cần kiên trì đều đặn 2 lần/tuần để hỗ trợ điều trị vấn đề mụn, viêm, sưng trên da, đồng thời cần kết hợp song song với các bước chăm sóc da chuyên sâu để duy trì mụn không tái phát.

Dùng bột ngọc trai ru ngủ làn da

Chọn ra khoảng 2 buổi tối trong tuần để vỗ về làn da trước khi ngủ bằng cách trộn đều bột ngọc trai với nước trà xanh rồi thoa đều lên nền da đã làm sạch, bạn có thể thư giãn 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước, sau đó tiếp tục các bước skincare khác. Cách làm này vừa tạo độ ẩm cho da, vừa làm thông thoáng lỗ chân lông để hấp thụ những dưỡng chất tốt hơn, từ đó tăng hiệu quả chăm sóc da của bạn. 

Với những chia sẻ cách làm đẹp bằng bột ngọc trai kể trên, hy vọng bạn sẽ sớm có được một làn da xinh đẹp như ý!

← Bài trước Bài sau →
article