Làm đẹp từ bột ngọc trai nguyên chất – Ngọc trai Ngọc Hiền
Bỏ túi công thức làm đẹp trong tích tắc từ bột ngọc trai nguyên chất

Bỏ túi công thức làm đẹp trong tích tắc từ bột ngọc trai nguyên chất

Có rất nhiều cách làm đẹp nhanh chóng ngay tại nhà với bột ngọc trai nguyên chất. Khi kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác, bột ngọc trai phát huy cộng hưởng công dụng của mình để làm đẹp cho làn da của bạn. Cùng tham khảo một số công thức làm đẹp chỉ trong vài giây từ bột ngọc trai nhé.

Làm mờ những nếp nhăn trên khuôn mặt

Cho một thìa bột ngọc trai vào lọ cùng một ít sữa tươi không đường (có thể cho thêm nửa thìa mật ong nếu muốn), lắc cho hỗn hợp hoà vào nhau. Mỗi tối rửa sạch mặt rồi lấy lượng vừa đủ hỗn hợp thoa đều toàn khuôn mặt, sau đó mát-xa nhẹ nhàng khoảng 20 phút, tập trung nhiều ở những vùng có nếp nhăn rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

Kết hợp bột ngọc trai với kem dưỡng da

Bạn có thể trộn một ít bột ngọc trai nguyên chất với kem dưỡng yêu thích của mình rồi thoa đều lên làn da đã được làm sạch của mình, vỗ nhẹ tay để kem thẩm thấu vào da tốt hơn. Khi kết hợp với kem dưỡng, bột ngọc trai đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ làn da bạn khỏi các tác động xấu từ bên ngoài, đồng thời hỗ trợ cải thiện sắc tố da một cách tự nhiên.

Bột ngọc trai cho nàng thường trang điểm

Ngoài công dụng chăm sóc làn da từ bên trong, bột ngọc trai nguyên chất còn có thể sử dụng như một loại phấn phủ tự nhiên để giữ lớp trang điểm mịn màng, lâu trôi hơn. Khi đã trang điểm xong, bạn có thể dùng cọ phủ một lớp bột ngọc trai vừa đủ lên toàn mặt, để yên trong 10 phút rồi dùng cọ gạt lớp bột đó đi. Việc này vừa giữ lớp trang điểm đẹp trong thời gian dài, vừa giúp làn da trông trắng hồng rất tự nhiên.

Dưỡng ẩm da cho một buổi tối “lười biếng”

Nếu một ngày bỗng nhiên bạn “lười” skincare, hãy rửa mặt sạch rồi hoà khoảng 0.3 gram bột ngọc trai với nước để vỗ về làn da thay cho các bước dưỡng ẩm khác. 

Bột ngọc trai kết hợp với chuối

Giã nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn đều với 2 thìa sữa, 2 thìa trà đậm và 0.3 gram bột ngọc trai, làm sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da trong khoảng 10 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Phương pháp này vừa giúp da căng bóng, vừa hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn trên da.

Chăm sóc da gián tiếp từ bột ngọc trai nguyên chất

Ngoài những công thức dưỡng da trực tiếp trên, bạn còn có thể chăm sóc da gián tiếp bằng những mẹo cực hay. Nếu bị đậu mùa hay mẫn cảm, hãy trộn bột ngọc trai nguyên chất với trứng gà tươi rồi đắp lên mặt trong 15 phút thì rửa lại với nước.

Chưa hết, bạn còn có thể hoà vào ấm trà nóng một ít bột ngọc trai và uống mỗi sáng. Điều này rất có lợi cho làn da sắp bước vào giai đoạn lão hoá và giữ ẩm cho da rất tốt.

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều mẹo chăm sóc da từ bột ngọc trai nguyên chất để làn da đẹp lên mỗi ngày.

← Bài trước Bài sau →
article