Trai Tai Tượng - Từ lớp vỏ xù xì đến tác phẩm điêu khắc độc đáo – Ngọc trai Ngọc Hiền
Trai Tai Tượng - Từ lớp vỏ xù xì đến tác phẩm điêu khắc độc đáo

Trai Tai Tượng - Từ lớp vỏ xù xì đến tác phẩm điêu khắc độc đáo

Ẩn mình dưới đáy đại dương sâu thẳm, vỏ Trai Tai Tượng là món quà vô cùng quý hiếm từ mẹ thiên nhiên. Trải qua hàng trăm năm với vô vàn sóng gió bão bùng, những khó khăn từ môi trường xung quanh không những không làm lớp trầm tích mất đi, mà còn khiến nó như mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Quá trình làm sạch giúp rai Tai Tượng tháo bỏ đi lớp vỏ xù xì của những thử thách từ thiên nhiên, để lộ lớp xà cừ hóa thạch mang màu trắng xen kẽ những dải vân màu vàng nhạt hoặc đỏ. Dưới ánh đèn, độ sáng bóng và độ trong của Trai Tai Tượng càng rõ nét. Đây là tặng phẩm từ đại dương chỉ có ở Ngọc trai Ngọc Hiền tại Phú Quốc.

Tặng phẩm vĩ đại từ đại dương

Tuổi đời của Trai Tai Tượng có thể chạm mức hàng trăm năm. Tại Ngọc Hiền, vỏ Trai Tai Tượng có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay lên đến 300 kg. Mức độ hoá thạch sẽ quyết định giá trị của Trai Tai Tượng. 

Hiện nay vỏ Trai Tai Tượng đã không còn xuất hiện nhiều trong tự nhiên. Tại Phú Quốc, Ngọc trai Ngọc Hiền là đơn vị duy nhất trưng bày các sản phẩm Trai Tai Tượng hoá thạch vô cùng độc đáo được điêu khắc bởi đội ngũ nghệ nhân tài ba. Trong đó đặc sắc nhất là các tác phẩm điêu khắc trực tiếp lên lớp vỏ trai bằng thủ công để tạo thành những bức tranh phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài lộc, cầu bình an hoặc là đem đến sự may mắn.  Ngoài ra, Ngọc Hiền còn chế tác ấm trà, tượng phật, vòng tay, chuỗi cổ, mặt dây chuyền,... từ vỏ trai tai tượng, ghé thăm Ngọc Trai Ngọc Hiền để khám phá thêm nhé.

← Bài trước Bài sau →
article