Trải nghiệm thế giới đồ mỹ nghệ độc đáo tại Ngọc trai Ngọc Hiền
Trải nghiệm thế giới đồ mỹ nghệ độc đáo tại Ngọc trai Ngọc Hiền

Trải nghiệm thế giới đồ mỹ nghệ độc đáo tại Ngọc trai Ngọc Hiền

Tham quan Ngọc trai Ngọc Hiền tại Phú Quốc, ngoài thiên đường trang sức ngọc trai thời thượng, du khách còn được trải nghiệm thế giới đồ mỹ nghệ vô cùng độc đáo được chế tác trực tiếp từ vỏ trai tai tượng.

Một chút về trai tai tượng - tặng phẩm từ biển đảo Phú Quốc

Trai Tai Tượng là một trong những loài trai có kích thước lớn nhất trong các loài nhuyễn thể (thân mềm) hai mảnh vỏ với tuổi thọ sống có thể lên đến tận 100 năm. Hiện tại, vỏ Trai Tai Tượng hóa thạch lớn nhất được tìm thấy có cân nặng lên đến 300kg. Sau khi vòng đời của Trai Tai Tượng kết thúc, vỏ trai bị chìm sâu dưới lòng đáy đại dương. Trải qua quá trình biến đổi hàng ngàn năm và chịu sự tác động của môi trường xung quanh nhưng vỏ Trai Tai Tượng vẫn giữ được nguyên vẹn hình thái, kết cấu nguyên vẹn và được bao phủ bởi lớp trầm tích bên ngoài. Sau khi làm sạch, bên trong sẽ lộ ra lớp xà cừ được chuyển hóa thành những màu sắc khác nhau như trắng trong, trắng đục, đỏ…. Trong đó, phổ biến nhất là dạng xà cừ chuyển hóa màu trắng đục và trắng trong. Những màu sắc chuyển hóa như đỏ, đỏ cam thì rất hiếm gặp. Đối với phần vỏ trai hóa thạch màu trắng trong, nếu dùng đèn rọi trực tiếp vào sẽ nhận thấy độ thấu quang ánh sáng rõ rệt và những đường vân chồng chất xếp lớp lên nhau rất đặc biệt.

trai-tai-tuong-tai-ngoc-trai-ngoc-hien

Những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật từ vỏ Trai Tai Tượng

Để hoàn thiện những sản phẩm và tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tuyệt đẹp từ vỏ Trai Tai Tượng hóa thạch, bằng chính khối óc sáng tạo và đôi bàn tay điêu luyện khéo léo của mình, nghệ nhân tại Ngọc trai Ngọc Hiền đã dồn hết tâm huyết để thổi hồn vào từng đường nét điêu khắc tỉ mỉ và sống động. Để rồi từ những vỏ trai đơn thuần bị vùi sâu dưới đáy đại dương trở thành những siêu phẩm nghệ thuật như sự hòa quyện tuyệt vời giữa vẻ đẹp tinh hoa từ thiên nhiên biển cả và bàn tay điệu nghệ, sáng tạo của con người.

trai-tai-tuong-tai-ngoc-trai-ngoc-hien

 

trai-tai-tuong-tai-ngoc-trai-ngoc-hien

 

Những món đồ mỹ nghệ đặc sắc từ vỏ Trai Tai Tượng chỉ có tại Ngọc trai Ngọc Hiền. Nếu có dịp đến Phú Quốc, hãy ghé qua để trải nghiệm nhé.

← Bài trước Bài sau →
article