Mùa bội thu trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền
Mùa bội thu trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền

Mùa bội thu trên nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền

Mùa bội thu sau 3 năm vất vả

Cuối tháng 12/2019, Ngọc trai Ngọc Hiền tiến hành thu hoạch tổng số 200.000 con trai Akoya với thời gian nuôi cấy 3 năm tại Phú Quốc. Khi thu hoạch ngọc trai với số lượng lớn, để đảm bảo sản lượng ngọc trai được khai thác một cách triệt để, tận dụng tối đa thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc tốt nhất, nhân viên tại đây sẽ phải lần lượt thực hiện các thao tác theo chuỗi trình tự công việc cố định được sắp xếp nghiêm ngặt. Tuổi thọ sống của giống trai Akoya mặc định chỉ có thể kéo dài tối đa 3 năm. Sau thời gian này, trai không thể sinh trưởng và phát triển thêm mà sẽ tự động chết dần đi. Thế nên những chuyên gia nuôi cấy sẽ phải dự định thời gian hợp lý và cho thu hoạch ngọc trai đúng thời điểm. Mỗi lồng trai được đánh số rõ ràng để thuận tiện cho việc kiểm tra, đánh giá năng suất và hiệu quả công việc của mỗi nhân viên phụ trách.

Khám phá quy trình thu hoạch ngọc trai

Đầu tiên, nhân viên sẽ tách riêng biệt phần thịt trai ra khỏi vỏ. Sau khi đã chọn lọc kĩ càng và đảm bảo thịt trai không bị lẫn các tạp chất, nhân viên tiếp tục cho toàn bộ phần thịt trai cùng nước vôi pha loãng vào máy xoay nhuyễn. Sau đó, nhân viên cho thêm nước vào phần thịt trai đã được xoay nguyễn này và đổ ra từ từ để lọc lấy ngọc trai đọng lại bên dưới. Ngọc trai Ngọc Hiền luôn đặt mục tiêu chất lượng chuẩn Nhật Bản lên hàng đầu. Bên trong mỗi con trai chỉ thực hiện cấy 1 viên nhân để đảm bảo độ bao phủ xà cừ tốt nhất. Tuy nhiên, xác suất tạo ngọc chỉ dao động tầm khoảng 50 - 60%. Ngọc trai thường rất khó đạt được sự đồng điệu về hình dạng, kích thước, màu sắc, độ bóng và bề mặt hoàn hảo. Vậy nên sau khi thu hoạch xong, các chuyên gia thẩm định về chất lượng ngọc trai sẽ tiến hành kiểm tra và phân loại theo những tiêu chuẩn nhất định. Sau quá trình chọn lọc tỉ mĩ này, xác suất ngọc đẹp chỉ còn khoảng 10 – 15%.

 

Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm trang sức ngọc trai Phú Quốc tại Ngọc Hiền để cảm nhận được giá trị của Báu vật từ đại dương nhé.

← Bài trước Bài sau →
article