KỶ NGUYÊN MỚI CỦA NGỌC TRAI PHÚ QUỐC – Ngọc trai Ngọc Hiền
KỶ NGUYÊN MỚI CỦA NGỌC TRAI PHÚ QUỐC: KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA VINACONTROL VÀ NGOC HIEN PEARL

KỶ NGUYÊN MỚI CỦA NGỌC TRAI PHÚ QUỐC: KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA VINACONTROL VÀ NGOC HIEN PEARL

Lễ ký kết hợp tác giữa Ngọc trai Ngọc Hiền và Vinacontrol diễn ra vào ngày 9.12.2023. Sự kiện đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành ngọc trai trong nước, lần đầu tiên ngọc trai nuôi cấy tại Phú Quốc - Kiên Giang - Việt Nam sẽ được cấp giấy tờ kiểm định bởi một bên thứ 3. 

Tập đoàn Vinacontrol là tổ chức giám định đầu tiên của Việt Nam. Được thành lập năm 1957, Vinacontrol chuyên cung cấp các giải pháp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo chất lượng hàng hóa và giảm thiểu rủi ro ở hầu hết lĩnh vực hàng hóa trọng điểm của nền kinh tế.

Từ trái sang: Ông Bùi Duy Chinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Vinacontrol; Ông Lê Ngọc Lợi - Tổng giám đốc Vinacontrol TP HCM

Buổi Lễ Ký kết có sự tham dự của Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc và Các cấp ban ngành thành phố Phú Quốc như một sự khích lệ đối với doanh nghiệp Ngọc trai Ngọc Hiền đã phấn đấu trong việc sản xuất nâng chất lượng sản phẩm để đạt tiêu chuẩn giám định của Vinacontrol.

Từ trái sang: Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc; Ông Hồ Phi Thuỷ - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc trai Ngọc Hiền Phú Quốc

Ông Trương Xuân Nhơn - Phó Trưởng phòng kinh tế TP Phú Quốc

Ngọc trai là một sản vật quý của đảo ngọc Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung. Ngành nghề nuôi cấy ngọc trai được chính quyền địa phương khuyến khích phát triển và mở rộng như một mũi nhọn du lịch. Tuy nhiên hiện nay uy tín về ngọc trai trong nước ngày càng sa sút do hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín ngọc trai Phú Quốc, ngọc trai Việt Nam, Công ty Ngọc trai Ngọc Hiền đã luôn đồng hành cùng Vinacontrol trong suốt 10 năm qua.

Có thể nói đây là cột mốc lớn của Ngọc trai Ngọc Hiền sau hành trình 10 năm theo đuổi việc giám định ngọc trai. Trong suốt 30 năm hoạt động Ngọc trai Ngọc Hiền đã không ngừng học hỏi kĩ thuật, áp dụng công nghệ và cho ra đời hàng trăm hàng nghìn kilogram ngọc trai mỗi năm, phục vụ nhu cầu của du khách trong nước, quốc tế và xuất khẩu. Tuy nhiên vì việc ngọc trai Phú Quốc chưa có được giấy tờ kiểm định chất lượng minh bạch mà ông Hồ Phi Thuỷ - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Ngọc trai Ngọc Hiền Phú Quốc đã trăn trở một thời gian dài.

Sau buổi Lễ Ký kết hợp tác này, mối quan hệ hợp tác giữa Vinacontrol và Ngọc trai Ngọc Hiền đã được nâng lên một tầm cao mới, đánh dấu chặng đường hợp tác lâu dài bền vững hơn ở phía trước.

Ông Lưu Tuấn Vũ - Giám đốc Điều Hành Công ty Ngọc trai Ngọc Hiền chia sẻ tại buổi lễ: "Quá trình giám định ngọc trai nuôi cấy mất một thời gian rất dài, từ khâu giám sát quy trình chọn giống, nuôi cấy, thu hoạch, thành phẩm rồi đến khi được niêm yết, chúng tôi đã mất khoảng 10 năm. Đây không phải việc đạt được trong một sớm một chiều mà cần có tâm huyết, có thời gian nuôi nấng ấp ủ mới có thể hoàn thành. Những viên ngọc trai có giấy tờ giám định minh bạch là sự kiện chưa từng có trong lịch sử ngành nuôi cấy ngọc trai trong nước và ngày hôm nay ước mơ ấy của Ngọc trai Ngọc Hiền đã trở thành sự thật."

Ông Lưu Tuấn Vũ - Giám đốc Điều Hành Công ty Ngọc trai Ngọc Hiền

 

← Bài trước Bài sau →
article