Vì sao ngọc trai được gọi là Báu vật từ đại dương? – Ngọc trai Ngọc Hiền
Vì sao ngọc trai được gọi là Báu vật từ đại dương?

Vì sao ngọc trai được gọi là Báu vật từ đại dương?

Nằm trong vỏ trai và trải qua tháng năm dài đầy sóng gió dưới đáy biển, ngọc trai tại Ngọc Hiền như là những Báu vật từ đại dương. Những tinh hoa trong dòng nước biển dần lắng đọng lại để trở thành viên trân châu quý giá, sau đó dưới bàn tay điêu luyện của nghệ nhân trở thành những món trang sức ngọc trai thời thượng.

Ngọc trai được hình thành như thế nào?

Khi có vật thể lạ xâm nhập vào trong, con trai sẽ có cơ chế tự đào thải chất lạ này bằng cách tiết ra chất xà cừ để bao bọc quanh vật thể đó. Lâu ngày, chất xà cừ được tiết ra và bao bọc quanh vật thể lạ ngày càng dày, từ đó hình thành nên ngọc trai. Để có được một viên ngọc trai 5mm, quá trình này cần trung bình ít nhất 2 năm (đối với ngọc Akoya). Với những loại trai có xác suất tạo ngọc thấp hơn như Tahiti, thời gian có thể lên đến 5-7 năm. 

trang-suc-ngoc-trai-phu-quoc

Vì sao gọi ngọc trai là Báu vật từ đại dương?

Những năm tháng ròng rã dưới đáy biển, con trai phải chịu đựng vô số cơn mưa bão, sóng gió để bảo vệ viên trân châu nguyên vẹn và “lớn lên” từng ngày. Tuy nhiên, không phải mọi con trai đều có thể cho ngọc thu hoạch. Xác suất trai có ngọc trung bình chỉ khoảng 50%. Kích thước, độ tròn - bóng - sáng của viên ngọc không chỉ phụ thuộc vào kỹ thuật cấy phôi mà còn do sức khoẻ và khả năng phát triển của con trai. Do đó cũng không phải mọi con trai đều có thể cho ngọc đẹp. Xác suất chọn lọc ngọc để chế tác trang sức ngọc trai tại Ngọc Hiền chỉ vào khoảng 20-40%. 

trang-suc-ngoc-trai-phu-quoc

Hình tượng Báu vật từ đại dương để tôn vinh sự quý giá rất đáng trân trọng của những viên ngọc trai. Món báu vật đại diện cho thành quả tươi đẹp của sự kiên cường, dũng cảm mà con người nỗ lực để chinh phục đại dương xanh. 

Theo dõi chúng tôi tại đây hoặc liên hệ fanpage Ngọc trai Ngọc Hiền để được tư vấn về trang sức ngọc trai Phú Quốc đặc sắc - những Báu vật từ đại dương đang vươn lên cùng Đảo Ngọc.

← Bài trước Bài sau →
article