Ngọc Trai Ngọc Hiền định hướng phát triển bền vững – Ngọc trai Ngọc Hiền
Ngọc Trai Ngọc Hiền định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng

Ngọc Trai Ngọc Hiền định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng

Nông trại nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc của Ngọc Hiền đang ứng dụng nuôi cấy trên 3 loại giống trai cơ bản: Akoya, Tahiti và Maxima. Trong đó, Maxima là giống trai to nhất và có tuổi thọ sống lâu năm nhất. Ngọc trai South Sea được nuôi cấy trên giống trai Maxima là loại ngọc quý hiếm, có giá trị rất cao không chỉ bởi kích cỡ ngọc lớn, vẻ đẹp nổi bật hoàn hảo mà còn ở sự khan hiếm do đòi hỏi kĩ thuật kì công, phức tạp trong quá trình nuôi cấy giống trai này.

Góp phần làm sạch môi trường biển

Việc nuôi trai trong môi trường tự nhiên không những không gây ảnh hưởng mà còn góp phần tái tạo và làm môi trường biển trở nên trong sạch hơn. Bên cạnh đó, hoạt động nuôi trai lấy ngọc của Nông trại Ngọc trai Ngọc Hiền không chỉ mang lại lợi ích kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương, giải quyết vấn đề công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân, mà còn thúc đẩy sự phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản tại Phú Quốc nói riêng và của tỉnh Kiên Giang nói chung.

ngoc-trai-ngoc-hien-dinh-huong-vi-cong-dong

 

Ngọc trai Ngọc Hiền luôn hướng về cộng đồng

Không dừng lại lĩnh vực kinh doanh, nhận thấy thực trạng khai thác quá mức làm tổn hại đến sự sinh trưởng và phát triển của các loài trai ngoài tự nhiên, Ngọc trai Ngọc Hiền chủ động kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng, trong đó có Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi Cục Thủy sản Kiên Giang tiến hành cho thả 4 đợt trai giống Maxima với tổng số lượng lên đến 49.000.000 con vào Khu bảo tồn biển Phú Quốc tại Hòn Vang. Qua cuộc khảo sát thực tế cho thấy, trai phát triển tốt và đã phát tán ra diện rộng tại các vùng lân cận. Đây sẽ trở thành nơi cư ngụ lý tưởng chung cho các loài thủy sản khác có điều kiện quy tụ về sinh sôi và phát triển. Từ đó góp phần tạo nên sự đa dạng sinh học cho môi trường biển tại nơi đây.

 

← Bài trước Bài sau →
article